Kỳ này trong loạt bài “Mẹo và Thủ thuật NX”, ta sẽ bàn về một số tùy chọn và thiết lập quan trọng cho việc quản lý chế độ (mode) trong NX đó là thiết lập User và Group trong NX.
Tại sao cần thiết lập User và Group trong NX
Chọn thiết lập phù hợp là yếu tố không thể thiếu đối với hiệu quả và năng suất thiết kế tổng thể. Bạn hãy xem video bên dưới để tìm ra những thiết lập và tùy chọn nào mà bạn cần tìm hiểu kỹ, trước khi bạn bắt đầu phiên NX tiếp theo với tính năng quản lý chế độ.
Customer Defaults - Thiết lập chế độ được quản lý
Một phần quan trọng của việc thiết lập một quy trình làm việc hiệu quả là chỉ định các tùy chọn và thiết lập phù hợp trong hệ thống của bạn. Trong thẻ File, phần Utilities, bạn thấy một khung là Customer Defaults (giá trị mặc định của khách hàng). Đây là nơi ta có thể tìm thấy phần lớn các thay đổi được thực hiện ở cấp quản trị khi thiết lập NX.
Ở đây có tới hàng trăm tùy chọn và thiết lập. Các thiết lập và tùy chọn này được sắp xếp theo ứng dụng và lệnh, vì vậy để truy cập các tùy chọn về chế độ được quản lý, ta có thể cuộn xuống dưới ở phía bên trái.

Hai trong số các thẻ quan trọng trong mục Teamcenter Integration có thể thường xuyên ảnh hưởng đến quy trình làm việc của bạn là thẻ “Save” (lưu) và “Multiple Revisions” (nhiều bản chỉnh sửa).
Với cả hai thẻ này, bạn dễ dàng hiểu ngay thứ chúng kiểm soát và ra lệnh.
Thẻ “Save” cung cấp một số tùy chọn để kiểm soát tần suất mà hộp thoại Save sẽ mở ra, tần suất các bộ phận được lưu; và liệu bảng đặc điểm kỹ thuật vật có được phát hành sau khi lưu.
Thẻ “Multiple Revisions” hướng tới việc kiểm tra xung đột chỉnh sửa . Tại đây, bạn có thể bật tính năng nhiều bản chỉnh sửa và chỉ định liệu các bản chỉnh sửa có được kiểm tra khi tải và lưu các bộ phận hay không.
Tùy chọn tích hợp Teamcenter Integration Preferences
Vị trí tiếp theo cần xem xét khi thiết lập một phiên làm việc NX nằm trong Teamcenter Integration Preferences. Bạn tìm nó bằng cách chọn thẻ File, sau đó đi xuống đến Preferences và cuộn để tìm chọn Teamcenter Integration. Sau khi bạn mở nó, một số tùy chọn và thiết lập thường được sử dụng nhất sẽ xuất hiện trên màn hình.
Phần đầu tiên bạn sẽ gặp là chính sách xuất/nhập Check-out/Check-in Policy. Nó cung cấp một cơ hội tuyệt vời để cấu hình hệ thống theo chiến lược thiết kế của bạn. Đôi khi, bạn nên xuất (check-out) các bộ phận sau khi chỉnh sửa , nhưng vào những lúc khác bạn lại nên check-out sau khi lưu. Check-out bộ phận sau khi chỉnh sửa sẽ giúp bạn dễ dàng tránh hiện tượng chồng chéo với các thành viên khác trong nhóm, những người có thể cũng cần làm việc trên cùng một bộ phận đó.
Tương tự như vậy, việc chú ý đến chính sách nhập (check-in) bộ phận cũng rất quan trọng. Nếu bạn chọn check-in bộ phận sau khi đóng, điều này sẽ ngăn các thành viên trong nhóm mở cùng một dự án khi bạn lưu các bộ phận của mình.

Ngoài ra, bên trong cửa sổ này có một thẻ cho User Settings (thiết lập người dùng). Đây là một cửa sổ quan trọng khác để bắt đầu trong một phiên NX.
Điều đầu tiên cần xem xét ở đây là nhóm mặc định Default Group nằm trong khung tổ chức Organization. Đây là nơi ta có thể chọn nhóm mà ta sẽ tham gia, bất cứ khi nào Teamcenter Integration mở. Sau này, bạn cũng chỉ nên thay đổi mục nhóm Group trong khung Session (mé trên), khi bạn hoàn thành công việc trong một nhóm hoặc một tổ chức mới.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự cần thay đổi nhóm hoặc Vai-Trò của mình trong một dự án, quá trình chuyển đổi sẽ rất dễ dàng. Chỉ cần nhấn vào danh sách thả xuống rồi chọn nhóm hoặc Vai-Trò mới của bạn. Sau khi chỉ định các thiết lập và tùy chọn này, giờ là lúc bạn bắt đầu quy trình làm việc của mình.